Translate

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

การฝึกอบรมวิทยากรกระบวนการ CBDRM สำหรับเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 18 - 21 กุมภาพันธ์ 2556 (CBDRM Facilitator Training for DDPM Staff at Bangkok on 18 – 21 February 2013)

ตามที่โครงการพัฒนาศักยภาพในการจัดการภัยพิบัติในประเทศไทย ระยะที่ 2 ได้มีการจัดการฝึกอบรมวิทยากรกระบวนการ CBDRM ไปแล้วหลายรุ่น และตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัยตรั้งร้ายแรงในปีพ.. 2554 กิจกรรม CBDRM ได้รับการยอมรับมากขึ้น ในการนี้ทางโครงการพัฒนาศักยภาพในการจัดการภัยพิบัติในประเทศไทยตัดสินใจที่จะดำเนินการฝึกอบรมวิทยากรกระบวนการ CBDRM เพิ่มเติมขึ้นมาในปี 2556


หลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้เพิ่มเติมในครั้งแรกนี้ได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ 2556 ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ กรุงเทพมหานคร มีเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากทั่วประเทศเข้ารับการฝึกอบรมทั้งหมดจำนวน 50 คน น้าที่ DDPM จากประเทศไทยเข้าร่วมการฝึกอบรมทั้งหมด หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมแล้วเจ้าหน้าที่ที่เข้ารับการฝึกอบรมจะกลับไปยังจังหวัดของพวกเขาและจะเป็นผู้นำในการจัด​กิจกรรม CBDRM การฝึกอบรมที่ได้เพิ่มเติมในครั้งที่สองจะดำเนินการในช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 สำหรับบุคคลภายนอกและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆ



In accordance with the project design of PCDDM-2 (The Project on Capacity Development in Disaster Management Phase-2) had conducted several CBDRM Facilitator Trainings.  Since the importance of CBDRM activities is recognized more and more after the severe flood in 2011, PCDDM-2 decided to conduct additional CBDRM Facilitator Trainings in 2013.

The first additional training course was conducted in 18-21 February 2013 at Royal River Hotel at Bangkok.  50 DDPM staff from all Thailand participated the training.  After they come back their provinces, they will lead the CBDRM activities.  The second additional Training will be conducted in July 2013.  This training will be for non-DDPM staff.


ห้องฝึกอบรม
The classroom of the training

ช่วงการสอนหัวข้อ CBDRM
The classroom lecture about CBDRM

การฝึกทำการเตรียมแผนที่เสี่ยงภัย
Training of preparation of hazard map

การฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (Table Top Exercise) โดยใช้ดินน้ำมันเป็นแบบ
The TTX (Table Top Exercise) training with clay models

สถานการณ์สมมติของการอพยพ
The Scenario of Evacuation Role Play


การอพยพแบบบทบาทสมมติ: การประชุมร่วมกับชุมชน
Evacuation Role Play: Meeting of village community


การอพยพแบบบทบาทสมมติ: หน่วยปฐมพยาบาล
Evacuation Role Play: First Aid Team

การอพยพแบบบทบาทสมมติ: รายงานสถานการณ์ให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ
Evacuation Role Play: Reporting to the village headman

ถ่ายภาพร่วมกัน
Group photo


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น